Bìa Carton Lạnh Là Gì? Bìa Carton Lạnh Có Giá Bao Nhiêu?

Admin 15/10/2022

Chắc mọi người ai cũng đã từng nghe cụm từ “carton lạnh” ít nhất một lần. Chúng ta dễ dàng bắt gặp được trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là in ấn và bao bì. Tuy nhiên, ít ai biết được chính xác về chất liệu này. Hãy cùng Hoàng Long tìm hiểu carton lạnh là gì? Giá carton lạnh giá bao nhiêu nhé?

Carton lạnh là gì?

Đây là dạng vật liệu tương tự như một tấm ván gỗ, thành phần từ các sợi gỗ được nén ở mật độ cao. Không giống như gỗ, loại vật liệu này đồng nhất và không có các hạt. Carton lạnh có khả năng đề kháng nước tốt, chống va đập, độ cứng cao được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Carton lạnh là gì?

Trong lĩnh vực in ấn, nhờ những đặc tính hữu ích trên carton lạnh thường dùng để làm các sản phẩm cao cấp như: Hộp cứng, hộp quà tặng, hộp bánh trung thu hay các loại bìa lịch treo tường,…

>>> Xem thêm: Top 5 công ty sản xuất bao bì tại Bình Dương chất lượng, giá tốt

Đặc điểm nhận biết carton lạnh

Bìa, hộp carton lạnh là một loại carton cao cấp được sản xuất dựa theo đơn đặt hàng của khách hàng. Theo như từng yêu cầu thì hộp carton lạnh sẽ có thêm lớp giữ nhiệt ở bên trong nhằm đảm bảo được nhiệt độ của sản phẩm, hàng hóa. Cũng chính vì thế, hộp carton lạnh có khả năng chịu nước, chịu nhiệt, chịu lực và chống va đập khá tốt.

Bởi vì đây là dòng hộp cao cấp và được in bằng hình thức offset nên sẽ giúp bản in mượt và đẹp màu hơn so với những hộp carton thông thường.

Nhu cầu sử dụng carton lạnh

  • Các loại vỏ hộp làm từ carton lạnh có tạo hình vuông vắn, thích hợp làm loại hộp nắp âm dương hoặc hộp nắp cài nam châm. Trên bề mặt vỏ hộp carton lạnh thường được bồi lớp giấy mỹ thuật, giấy xi,… việc in ấn trở nên dễ dàng hơn.
  • Hộp carton lạnh thường cho cảm giác đẹp và sang trọng, cầu kỳ thường được lựa chọn làm bao bì cho một số sản phẩm cao cấp như: Hộp rượu, hộp bút, hộp đựng quà tặng, hộp đựng giày, cà vạt,… Trong quá trình gia công, phụ thuộc vào kích thước sản phẩm mà lựa chọn các loại bìa carton có độ dày khác nhau.
  • Với những ưu điểm khi in hộp carton lạnh, nhiều khách hàng đã tận dụng vai trò của quảng cáo trên các bao bì. Các sản phẩm bao bì được thiết kế tốt, sáng tạo và được in ấn, gia công với công nghệ cao cấp làm cho các mẫu bao bì đẹp, bắt mắt ấn tượng sẽ cực kỳ hữu ích cho bất kỳ một sản phẩm hay thương hiệu nào muốn sản phẩm của mình nổi bật và bắt mắt nhất so với đối thủ cạnh tranh. Do đó, khi in hộp carton lạnh, bạn cũng cần lưu ý đến việc thiết kế, mang đến những thông tin đầy đủ nhất.

Nhu cầu sử dụng carton lạnh

>>> Xem thêm: 5+ tiêu chí kiểm tra chất lượng thùng carton chuẩn nhất

Bìa carton lạnh có giá bao nhiêu?

Trên thị trường bao bì ở nước ta nói riêng và thị trường các nước trên thế giới nói chung. Hiện nay, có rất nhiều loại bao bì carton lạnh khác nhau theo đó sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Cũng chính vì thế, không có một mức định giá cụ thể nào dành cho bìa carton. Mà chúng ta chỉ có thể định giá dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để đưa ra một giá cụ thể cũng như chính xác nhất.

Cụ thể, chúng ta có thể định giá thông qua chất liệu và kích thước của bìa carton lạnh. Nếu như bìa hay hộp carton lạnh càng lớn thì giá thành của sản phẩm sẽ càng cao có thể sẽ lên đến 5.000 – 10.000 đồng cho một hộp. Nếu bạn đặt với số lượng nhiều thì giá thành của sản phẩm cũng có thể sẽ giảm xuống.

Do đó, để xác định được bảng giá bìa carton lạnh chính xác nhất bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Hoàng Long để được tư vấn và báo giá chính xác, chi tiết nhất nhé!

Tại sao cần phải in bao bì – vỏ hộp chất lượng?

  • Dùng để chứa sản phẩm, để sản phẩm không bị rò rỉ, thất thoát, không thay đổi hay biến dạng.
  • Là công cụ dùng để bảo vệ sản phẩm không bị hư hỏng trong những điều kiện thay đổi bất lợi như: Nhiệt độ, không khí, độ ẩm, ánh sáng.
  • Bao bì, vỏ hộp giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin sản phẩm, hàng hóa gồm mô tả, quảng cáo cho sản phẩm, đặc điểm của sản phẩm, bao gồm: Hướng dẫn sử dụng, quy định thời hạn, thành phần cấu tạo.

>>> Xem thêm: Ý nghĩa màu sắc trên bao bì? Những lưu ý khi chọn màu sắc bao bì?

Một số ứng dụng của bìa carton lạnh trong kinh doanh

Cùng với nhu cầu của thị trường và với nhiều ưu điểm thì thùng carton lạnh ngày càng được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong kinh doanh và đời sống.

Ưng dụng bìa carton lạnh trong kinh doanh

  • Hộp thường được sử dụng để làm những món đồ sang trọng, có giá trị như: Nước hoa, trang sức, quà tặng, mỹ phẩm,…
  • Đóng gói các mặt hàng cần tránh nước hay bảo vệ khỏi nhiệt độ môi trường như: Các thiết bị điện tử, hóa chất,…
  • Thùng carton lạnh còn được sử dụng rất phổ biến trong ngành đóng gói sữa tươi vừa có thể đảm bảo được an toàn thực phẩm và thân thiện với môi trường, đem lại hiệu quả sử dụng cao.
  • Thùng carton lạnh là một mặt hàng không thể nào thiếu trong ngành xuất khẩu thủy hải sản và các mặt hàng đông lạnh. Để tăng khả năng giữ nhiệt cho bao bì giấy người ta còn có thể cho thêm một lớp giấy bạc vào bên trong để giữ nhiệt cũng như có thể giữ được tiêu chuẩn chất lượng cho các loại thủy hải sản xuất khẩu.
  • Trong thời gian gần đây, ngành nông nghiệp cũng sử dụng thùng carton lạnh để đóng gói hoa quả xuất khẩu, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Trên đây là một số thông tin Hoàng Long chia sẻ đến bạn về carton lạnh là gì cũng như ứng dụng trong hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang có nhu cầu về thùng carton, giấy tấm carton hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Hãy theo dõi và chia sẻ bài viết cùng chúng tôi:
error
fb-share-icon