Cách Dán Keo Thùng Carton Đạt Chuẩn Nhất

congtacviencontent 9/06/2024

Cách dán keo thùng carton như thế nào là đảm bảo chất lượng lại tiết kiệm được chi phí. Dán thùng carton đạt chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được sản lượng trong khâu đóng gói. Hãy cùng Bao bì Hoàng Long tìm hiểu cách dán tiêu chuẩn ở bài viết sau đây nhé!

Chuẩn bị và kiểm tra băng keo

Chọn băng keo chất lượng là yếu tố quan trọng giúp bạn đóng gói thùng carton dễ dàng hơn.

Trước khi biết cách dán keo thùng carton hiệu quả bạn cần kiểm tra xem băng keo có phù hợp chưa. Để đánh giá băng keo chất lượng bằng cách:

  • Độ dày băng keo: Nếu dán sản phẩm nhỏ trong văn phòng thì nên chọn băng keo có độ dày khoảng 38 – 43 mic. Đối với nhu cầu đóng gói hàng hóa để vận chuyển thì chọn loại băng keo có độ dày từ 45 – 60 mic để đảm bảo được độ chắc chắn.
  • Kiểm tra độ bền băng keo: Kéo băng keo từ hai đầu để xem có giữ được độ bám dính khác nhau. Nếu băng keo dễ rách hay mất độ dính thì băng keo này không chất lượng.
  • Kiểm tra độ kết dính: Dán một phần băng keo lên thùng carton và đảm bảo áp lực đều nhau. Sau đó thử rút băng keo ra xem độ bám dính lên mặt thùng có chặt không. Nếu băng keo không giữ chặt, dễ bong thì sản phẩm không tốt.

>> Xem thêm: Thùng carton đựng trái cây

Chuẩn bị băng keo để đán thùng carton

Chuẩn bị băng keo để đán thùng carton

Quy trình dán keo thùng carton đúng chuẩn

Khi chọn loại băng keo để dán thùng carton phù hợp, bạn tiến hành dán keo thùng carton theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị thùng carton

Đầu tiên, bạn cần chọn thùng carton phù hợp với kích thước, khối lượng và loại hàng hóa mà bạn muốn đóng. Thông thường, người ta chọn thùng carton có cách sản phẩm tối thiểu 8cm. 

Đối với loại thùng có kích thước nhỏ hãy đặt nhiều kiện hàng vào một thùng carton lớn. Còn với hàng hóa nặng thì sử dụng thùng carton 2 lớp hoặc giấy carton cứng, dày để đảm bảo thùng không bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

Bước 2: Dùng băng keo dán thùng carton

Các bước sau đây sẽ giúp bạn dán keo thùng carton hiệu quả:

  • Dùng màng xốp có độ dày thích hợp để quấn sản phẩm
  • Đặt sản phẩm vào thùng ngay ngắn và vừa khít thùng carton. Nếu sản phẩm chưa khít thùng carton thì chèn thêm màng xốp hoặc vật có độ đàn hồi để khít hoàn toàn.
  • Đóng và dán keo thùng carton bằng cách dán chữ H, cách dán này tránh thùng carton bị bung keo và hở các mép.

Lưu ý: Nên sử dụng dao cắt băng keo và không sử dụng băng keo trong, dây keo vải, băng keo giấy hoặc dây thừng để niêm phong thùng.

Dán keo thùng carton đúng cách

Dán keo thùng carton đúng cách

Bước 3: Kiểm tra và hoàn thiện dán keo thùng carton

Khi hoàn thành cách dán keo thùng carton bạn nên kiểm tra lại để đảm bảo thùng carton chắc chắn. Chú ý kiểm tra thật kỹ chân thùng và đường keo dán để tránh bị rách hoặc bung ra. Sau khi kiểm tra đảm bảo thùng carton được dán đúng cách bạn có thể yên tâm vận chuyển sản phẩm.

Cách bảo quản băng keo đảm bảo chất lượng

  • Thực hiện bảo quản theo hướng dẫn và tuân thủ các khuyến nghị của nhà sản xuất.
  • Không mở bao bì của băng keo nếu bạn chưa dùng đến. Nên đảm bảo niêm phong kín khí để băng keo không bị ảnh hưởng.
  • Không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi vì tia cực tím có thể lọt vào khiến keo bị chảy.
  • Kiểm tra tình trạng keo định kỳ, nếu thấy băng keo biến chất ẩm mốc thì nên thay mới.
  • Nên sử dụng băng keo trong vòng từ 3 – 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Nếu quá thời hạn thì chất lượng băng keo sẽ giảm dần.
  • Không nên để băng keo chung với các hóa chất mạnh, chất dễ cháy nổ để đảm bảo an toàn.
Cách bảo quản băng keo không bị hư hỏng

Cách bảo quản băng keo không bị hư hỏng

Những lưu ý khi dán keo thùng carton

Ngoài thực hiện dán keo thùng carton đúng cách, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau để việc đóng gói diễn ra nhanh chóng, hiệu quả:

Đảm bảo bề mặt thùng carton sạch sẽ, khô ráo

Đây là yếu tố quyết định độ bám dính của băng keo. Bề mặt thùng carton cần được lau sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn và các vật cản khác. Nếu bề mặt thùng carton ẩm ướt cần phải lâu khô trước khi dán keo.

Chọn loại băng keo phù hợp

Cần chọn băng keo phù hợp với loại hàng hóa và đặc điểm của thùng carton. Ví dụ, hàng hóa có trọng lượng nặng hay dễ vỡ cần dùng loại băng keo có độ bền cao. Nếu hàng hóa cần bảo quản trong môi trường ẩm ướt thì sử dụng băng keo chịu nước.

Chọn loại băng keo phù hợp với thùng carton

Chọn loại băng keo phù hợp với thùng carton

Miết băng keo

Với những loại băng dính dùng để đóng thùng cần phải miết thật chặt để tạo sự liên kết với thùng. Nên trong quá trình dán keo thùng carton cần sử dụng lực miết hợp lý sẽ giúp để dính chặt chẽ với thùng carton hơn.

Khi biết cách dán keo thùng carton không chỉ đảm bảo sự an toàn của hàng hóa mà còn giúp tăng độ bền thùng carton trong suốt quá trình vận chuyển. Bằng cách tuân thủ quy trình dán băng keo và lưu ý trong quá trình dán bạn có thể đảm bảo được sự an toàn của hàng hóa khi lưu trữ và vận chuyển.

Hãy theo dõi và chia sẻ bài viết cùng chúng tôi:
error
fb-share-icon